Uống nhiều thuốc hoạt huyết dưỡng não có tốt không ?

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc hoạt huyết dưỡng não với rất nhiều công dụng đem lại nhiều lợi ích cho bộ não. Vậy Uống nhiều thuốc hoạt huyết dưỡng não có tốt không ? hay chỉ là những lời quảng cáo. Đây cũng là câu hỏi thắc mắc của nhiều người để quyết định có nên sử dụng các loại thuốc/thực phẩm chức năng để hỗ trợ cho não bộ hay không.

Thuốc hoạt huyết dưỡng não đơn thuần là một loại thực phẩm chức năng  thường được chiết xuất từ các thảo dược trong tự nhiên có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường trí não. Phần lớn các loại thảo dược này không có độc tính, không có hại cho sức khỏe của con người, loại thảo dược thường được sử dụng trong các loại thực phẩm chức năng này là cây bạch quả.
uong-nhieu-thuoc-hoat-huyet-dung-nao-co-tot-khong


Một số tác dụng của thuốc hoạt huyết dưỡng não
- Làm tăng lượng máu tuần hoàn lên não, tăng các chức năng của hệ thần kinh, giảm đi các chứng đau đầu, giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình, hoa mắt, chóng mặt,..
- Hồi phục các chức năng của não, ngăn chặn sự thiếu máu cục bộ, chống sự lão hóa, tăng sự minh mẫn, ..
- Thực phẩm chức năng cón có tác dụng bảo vệ các màng tế bào, tránh sự tác động của các tế bào tự do. làm tăng sự giãn mạch của các mạch máu, cải thiện quá trình lưu thông máu.
tang-cuong-chuc-nang-cua-nao

Bất cứ một loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào cũng cần sử dụng đúng đắn, đúng liều lượng, đúng chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ. Vì vậy việc làm dụng hay uống quá nhiều thuốc hoạt huyết dưỡng não cũng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng nhiều thuốc hoạt huyết dưỡng não có thể gây ra như:
- Gây rối loạn tiêu hóa, nổi mẫn đỏ, với những cơ địa nhạy cảm có thể gây dị ứng, nôn mửa...
- Suy giảm các chứng năng của gan, gây nóng gan
- Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng chữa bệnh, chỉ có tác phục phục hồi các chức năng của não, không có khả năng làm làm tăng cường thêm chức năng của não như trí nhớ, độ minh mẫm cao hơn.

Sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não như thế nào để tốt

- Cần biết rõ bộ bão mình khi nào cần "dưỡng". Thông thường càng về già, các chức năng của não sẽ bị suy giảm, thường xuyên đau đầu, giảm trí nhớ tức thời, ù tai, lo lắng, ám ảnh, thiếu tập trung,...Tuy nhiên, để sử dụng thuốc được tốt, không bị những tác dụng phụ của thuốc, cần có sự chỉ định, hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, không sử dụng quá liều, uống đúng liều lượng như bác sĩ đã kê đơn.
- Tùy theo mức độ độ các chứng bệnh về não mà nên có những sự lựa chọn thuốc đúng với nhu cầu của cơ thể.
- Các chứng nhức đầu, chóng mặt tạm thời cần có sử theo dõi theo từng ngày, không nên sử dụng thuốc ngay.
- Một số chứng như đau nữa đầu, chóng mặt lâu ngày, viêm động mạch não, bại liệt đột ngột thì cần có những cách chữa trị chuyên nghiệp với những công nghệ tiên tiến hơn. Không nên chủ quan sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng có thể làm bệnh thêm nghiêm trọng.

Du là thuốc chữa bệnh hay các loại thực phẩm chức năng thì cũng cần sử dụng hạn chế, sử dụng lúc thực sự cần. Không nên quá lạm dụng thuốc để tránh các nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người dùng. Hy vọng bài viết Uống nhiều thuốc hoạt huyết dưỡng não có tốt không ? sẽ giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc.



  • { 1 nhận xét... read them below or add one }

    tiểu kiều nói...

    cho e hỏi hoạt huyết dưỡng não loại nào tốt

    Đăng nhận xét