Uống nhiều thuốc mát gan có tốt không?

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014


Quá trình ăn uống, sinh hoạt hằng ngày kém hợp lý, thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh nóng gan.Chính vì vậy không ít người đã tìm đến thuốc mát gan để giải độc cho gan, giúp thanh nhiệt cơ thể. Thế nhưng, liệu rằng uống nhiều thuốc mát gan có tốt không? Hãy cùng dõi theo những chia sẽ của chúng tôi nhé!

Chứng nóng gan rất dễ gặp ở người, bởi nó bị ảnh hưởng trực tiếp với những thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. 
giai-doc-gan-hieu-qua-nhat
Một số nguyên nhân chính gây ra nóng gan như: 
+ Sử dụng nhiều loại đồ ăn có chứa dầu mỡ, các loại gia vị cay, thức ăn quá mặn, thực phẩm có chứa nhiều chất đạm,..
+ Không cung cấp đủ lượng nước trong ngày, sử dụng nhiều thức uống có cồn, các loại chất kích thích, thuốc lá, rượu bia,..
+ Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, stress
+ Sử dụng nhiều các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây để chữa bệnh...
Một số tác động của chứng nóng gan
+ Gây cảm giác khó chịu, nóng trong người, đi tiểu tiện khó khăn, ..
+ Da xấu đi, mọc nhiều mụ trứng cá, mụn nhọt, da khô khan, nứt nẻ,..
+ Gây mất ngủ, chóng mặt, đau đầu
Nếu như không giải độc gan, chữa trị kịp thời, để tình trạng nóng gan kéo dài có thể làm giảm đi các chức năng của gan. Có nguy cơ dẫn đến các căn bệnh về gan như xơ gan, viêm gan và nguy hiểm hơn có thể là ung thư gan.

Giải độc gan bằng thuốc mát gan có thực sự tốt
thuoc-mat-gan-co-tot-khong

Phần lớn, các thuốc làm mát gan được bào chế từ các thảo dược trong tự nhiên, thuốc thuộc dạng loại thuốc Nam, Đông y. Do đó, nhiều người có quan niệm rằng, những loại thuốc này sẽ không gây hại cho cơ thể, có tác động hỗ trợ giúp gan hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy, tùy vào cơ địa của mỗi người mà thuốc có tác dụng khác nhau. Cũng giống như cùng một loại cây được trồng trên 2 loại đất khác nhau sẽ cho ra quả có vị mà màu sắc khác nhau.

Các loại thảo dược đều có chứa giúp chữa bệnh, nhưng trong đó cũng có chứa một số hoạt chất không có giá trị  chữa bệnh. Vì vậy, cần có quá trình chọn lọc, phân tách những hoạt tính không có lợi cho sức khỏe. Đó chưa kể đến những loại thảo dược này có thể được trồng ở những nơi bị ô nhiễm, quá trình bảo quản không đúng cách,...Do đó để chọn được một sản phẩm thuốc mát gan cần có sự lựa chọn tinh tế, quan tâm đến nhà sản xuất, thành phần trong thuốc và quan trọng phải hiểu được cơ địa của bản thân

Mọi người chúng ta vẫn luôn có suy nghĩ rằng "phòng bệnh hơn chữa bệnh", do đó nhiều người sợ gan nóng nên đã thường xuyên sử dụng các loại thuốc mát gan để bảo vệ gan của mình. Và có nhiều người thấy cơ thể mọc nhiều mụn cũng cho rằng nguyên nhân do nóng gan, nên sử dụng các loại thuốc mát gan. Các bác sĩ nhận đinh rằng, sử dụng thuốc như " một con dao 2 lưỡi", tức là khi sử dụng thuốc cho quá trình chữa bệnh, đưa các hoạt chất vào cơ thể để đánh bại các loại virus gây bệnh. Nhưng khi lạm dụng, sử dụng thuốc quá nhiều sẽ làm gan phải tăng cường đào thải ra ngoài, một số hoạt chất dư thừa có thể gây hại đến gan.

Thuốc chỉ dùng cho quá trình chữa bệnh, không nên lạm dụng quá nhiều thuốc để gây hại cho cơ thể. Để sử dụng thuốc mát gan trị bệnh nóng gan, thanh nhiệt cơ thể cần có sự tư vấn và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ.

Cách giải độc và bảo vệ gan hiệu quả nhất:
giai-doc-gan-hieu-qua-nhat

+ Cung cấp tối thiểu 2l nước mỗi ngày, có thể sử dụng một số loại nước rau máu, nước diếp cá, các loại nước ép trái, cây, trà xanh giúp làm thanh nhiệt hiệu quả
+ Không ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều đầu mỡ, hạn chế ăn những loại thực phẩm có vị cây. Nên thay vào đó là những thực phẩm có chứa nhiều viatmin và chất xơ như rau xanh, các thịt có chứa nhiều hàm lượng omega-3,...
+ Không sử dụng các chất kích thích và các loại thức uống có cồn như thuốc lá, bia rượu,..
+ Hạn chế giảm thiểu stress, không nên thức khuya quá 23h và ngủ ít nhất 7-8 tiếng/ngày.

Hy vọng bài viết Uống nhiều thuốc mát gan có tốt không? sẽ giúp giải đáp được những thức mắc của bạn đọc. Chúng tôi luôn khuyến nghị rằng nên cho mình một thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh, khoa học để giúp bảo vệ gan và đồng thời cho sức khỏe mình luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa những bệnh tật.


  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét