Uống thuốc kích trứng có tốt không?

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014


Hiện nay, với áp lực công việc, gia đình cao, những loại thực phẩm hiện nay không đảm bảo an toàn thực phẩm, có nhiều độc tố, không khí ô nhiễm khiến không ít chị em bị rối loạn chu kì kinh nguyệt, trứng rụng không theo chu kì, suy buồng trứng. Do đó không ít chị em phụ nữ dùng đến thuốc kích trứng để trứng rụng theo ý muốn. Do đó, uống thuốc kích trứng có tốt không là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm.


Theo thống kê hiện nay số người bị vô sinh, hiến muộn chiếm khoảng 10% dân số, trong khoảng đó, phụ nữ chiến hơn 40%. Tỷ lệ này khá cao, dẫn đến không ít chị em phụ nữ rất lo lắng. Có những cặp đôi mới cưới, bị sự hối thúc của gia đình đã sử dụng thuốc kích trứng để tăng khả năng mang thai. Số ít người đến gặp bác sĩ để tư vấn, còn phần lớn đều tự ý dùng thuốc, đây là điều cực kì nguy hiểm.

Thuốc kích trứng có tác dụng kích thích các nội tiết tố thúc đẩy quá trình trứng chín và rụng. Hiện nay, thuốc đã bày bán khá nhiều trên thị trường với 2 dạng uống và tiêm. Thuốc kích trứng có thường có 2 hoạt chất chủ yếu làclominphene và gonadotrphin nhằm kích thích tăng hàm lượng FSH và LH gây rụng trứng. Sử dụng thuốc có thể mang lại tỉ lệ mang thai cao hơn bình thường khoảng 20 - 60%.
thuoc-kich-trung-co-tot-khong


Đối tượng sử dụng thuốc
  • Phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều, trứng rụng không đều, hoặc không có trứng rụng.
  • Phụ nữ có nang noãn bị teo dần không thể làm trứng rụng.
  • Nội tiết tố trong co thể kém, làm cho kích thước của quả trứng nhỏ khiến tinh trùng khó di chuyền vào trứng.
Những nguy hại của thuốc

- Nếu không sử dụng thuốc đúng cách sẽ có nguy cơ bị biến chứng có tên gọi chứng quá kích thích buồng trứng. Một số biểu hiện như khó thở, khó tiêu, buồn nôn, chân tay phù...,Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến suy thận, phù phổi, nhiễm độc thai, băng huyết, hình thành những cục máu đông gây tắc mạch máu, có nguy cơ dẫn đến tử vong. 

- Sử dụng thuốc kích trứng làm kích thích sự phát triển của các nang noãn phóng trứng, xác suất mang đa thai cao, dễ gây nguy hiểm đến bà bầu lẫn thai nhi. 

- Trẻ có nguy cơ sinh non, bị dị tật bẩm sinh do ảnh hưởng trực tiếp của thuốc khi sử dụng thuốc quá liều. 

- Sử dụng thuốc nhiều làm cơ thể phóng nhiều trứng, có thể gây hết trứng, nguy cơ vô sinh cao.

- Phụ nữ có bệnh nan y hoặc các căn bệnh về tim thì không được sử dụng thuốc kích trứng.

Một số lưu ý
thuoc-kich-trưng-tot-khong


- Khi không có kế hoạch mà sau một thời gian không mang thai, cần tìm đến bác sĩ để được tư vấn và tìm hiểu nguyên nhân do vợ hay chồng.
- Không tự ý sử dụng thuốc mua ngoài thị trường, sử dụng thuốc phải có sử hướng dẫn của bác sĩ.
- Trong thời gian điều trị cần kết hợp với các quá trình cung cấp dưỡng chất hằng ngày, chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt phải có tinh thần thoải mái, không lo lắng, giảm thiểu tối đa stress trong cuộc sống.
- Thuốc không được sản xuất tại Việt Nam, phải nhập khẩu và thuốc tác động trực tiếp đế nội tiết tố nên có giá thành khá đắt. Vì vậy, ngoài sự chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thoải mái cần  chuẩn chị chi phí để điều trị.

Các bác sĩ vẫn luôn khuyến khích nên có thai một cách tự nhiên, tránh sử dụng các chất kích thích mang thai khi chưa có sự tư vấn và cho phép của bác sĩ. Các cặp vợ chồng nên đi khám trước khi sử dụng các loại thuốc này. Hy vọng bài viết uống thuốc kích trứng có tốt không? sẽ giải đáp được câu hỏi mà nhiều chị em đang quan tâm và thắc mắc.





  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét