Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp và lâu dài có tốt không?

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Không ít các chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục không an toàn, không có những biện pháp tránh thai như sử dụng bao cao su,..Nên đã sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp để tránh khả năng mang thai, thế nhưng uống thuốc ngừa thai khẩn cấp và lâu dài có tốt không? Đây có lẽ là điều mà các chị em nên quan tâm để có thể bảo vệ sức khỏe của mình đồng thời ngăn ngừa những điều không muốn có thể xảy ra.

Đời sống tình dục là điều khá là quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Một số trục trặc trong quan hệ như rách bao cao su, tính sai ngày, quên dùng thuốc tránh thai hằng ngày,.. khiến cho các chị em phải sử dụng đến thuốc ngừa thai khẩn cấp để có thể không mang thai ngoài ý muốn. 

Những điều các chị em phụ nữ cần biết về thuốc tránh thai khẩn cấp:
nhung-dieu-can-biet-ve-thuoc-ngua-thai-khan-cap

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng gì

Thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng, tráng để trứng kết hợp với tinh trùng, quá trình thụ tinh bị gián đoạn, ngăn ngừa khả năng mang thai.

Dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp như thế nào

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ. Thông thường các loại thuốc ngừa thai khẩn cấp hiên nay có tác dụng trong vòng 36 đến 72 giờ. Tuy nhiên, sử dụng thuốc ngừa thai càng sớm thì càng tốt, tăng khả năng không mang thai ngoài ý muốn.
quan-he-an-toan

Hậu quả khi làm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp và sử dụng lâu dài

- Loại thuốc này chỉ được sử dụng đối đa 2 lần/tháng. Không dùng quá 1 lần trong 1 chu kì kinh nguyệt. Nếu vượt quá mức này sẽ có những tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn. 
- Sử dụng lâu dàu thuốc ngừa thai khẩn cấp có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, nhức đầu, chóng mặt, rong huyết, đau ngực, cơ thể suy yếu, các chức năng sinh lý giảm và nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh.

Những đối tượng không nên sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp

- Phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú.
- Phụ nữ có cơ địa nhảy cảm, dị ứng với các thần phần của thuốc
- Có các căn bệnh về sinh dục, âm đạo thường xuất huyết, viếm tắc tĩnh mạch, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ...
- Các căn bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, u gan, ung thư gan ,..
- Có tiền sử về bệnh của vú, thường xuyên đau tức ngực,..

Lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia
quan-he-an-toan

- Hạn chế sử dụng các thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng như các loại thuốc ngừa thai sử dụng hằng ngày. Vì những loại thuốc này về lâu dài đều có tác động đến nội tiết tốt, ảnh hưởng đến buồng trứng, chức năng sinh lý suy giảm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
- Nên có những biện pháp tránh thai an toàn trong quan hệ tình dục như sử dụng bao cao su, đặt vòng kinh, dựa vào chu kì kinh nguyệt. Tuy nhiên, sử dụng bao cao su là biện pháp được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng nhất, một số người dựa vào chu kì kinh nguyệt tính toán sai vẫn có khả năng mang thai cao.
- Sử dụng thuốc nên có sự tư vấn của bác sĩ, hoặc dược sĩ bán thuốc, cần hiểu rõ về cách sử dụng cũng như công dụng của loại thuốc mà mình sử dụng.
- Cần cung cấp cho mình và bạn tình những kiến thức về giáo dục giới tính, tránh các tình trạng nạo phá thai, mang thai ngoài ý muốn,

Hy vọng bài viết Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp và lâu dài có tốt không? cũng là một trong những nài học về giáo dục kiến thức bổ ích cho tất cả các bạn đọc.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét